Toyota Voxy กับ Noah ต่างกันยังไง

Toyota Voxy และ Noah เป็นรถมินิแวนแฝดคนละฝาที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2024 โดยทั้งสองรุ่นมีพื้นฐานเดียวกัน แชสซีเดียวกัน เครื่องยนต์เดียวกัน และระบบส่งกำลังเดียวกัน แต่มีรูปลักษณ์ภายนอกและการตกแต่งภายในที่แตกต่างกันเล็กน้อย

รูปลักษณ์ภายนอก

Noah เน้นความพรีเมียมและความเรียบหรู ส่วน Voxy เน้นความสปอร์ตและความทันสมัย กระจังหน้าของ Noah มีขนาดใหญ่และดูหรูหรากว่า Voxy ส่วนไฟท้ายของ Noah เป็นแบบแนวตั้ง ส่วน Voxy เป็นแบบ double-through ล้ออัลลอยของทั้งสองรุ่นมีขนาด 17 นิ้วเท่ากัน

การตกแต่งภายใน

การตกแต่งภายในของทั้งสองรุ่นมีความคล้ายคลึงกัน เน้นความหรูหราและความสะดวกสบาย เบาะนั่งของทั้งสองรุ่นสามารถปรับพับได้หลากหลายรูปแบบเพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอย ภายในมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน เช่น ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ ระบบนำทาง ระบบความบันเทิง และระบบความปลอดภัยต่างๆ

ขุมพลัง

Noah และ Voxy มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซินและไฮบริด เครื่องยนต์เบนซินเป็นเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร 4 สูบ ให้กำลังสูงสุด 170 แรงม้า ส่วนเครื่องยนต์ไฮบริดเป็นเครื่องยนต์ 1.8 ลิตร 4 สูบ ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังสูงสุด 180 แรงม้า

ราคา

Noah และ Voxy มีราคาจำหน่ายแตกต่างกันเล็กน้อย โดย Noah มีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 2.6 ล้านเยน ส่วน Voxy มีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 2.5 ล้านเยน

สรุป

Toyota Voxy และ Noah เป็นรถมินิแวนที่ได้รับความนิยมอย่างมากในญี่ปุ่น เนื่องจากมีรูปลักษณ์ที่สวยงาม สมรรถนะดี และราคาไม่แพง ทั้งสองรุ่นมีจุดเด่นที่แตกต่างกัน โดย Noah เน้นความพรีเมียมและความเรียบหรู ส่วน Voxy เน้นความสปอร์ตและความทันสมัย

15 thoughts on “Toyota Voxy กับ Noah ต่างกันยังไง

  1. Excited Mouse says:

    แหมๆ Voxy รูปลักษณ์สปอร์ตเลยหรอ ขับซิ่งรับสาวได้เลย

  2. Jumping Frog says:

    Noah เล็กกว่า แสดงว่าประหยัดน้ำมันมากกว่าแน่นอน !

  3. Cool Lion says:

    รูปลักษณ์ก็สำคัญนะ แต่นั่งสบายราคาก้อไม่แพงนี่สำคัญกว่า

  4. Curious Dolphin says:

    เครื่องยนต์คนละขนาดเลยเหรอ น่าสนใจแฮะ

  5. Funny Panda says:

    Voxy รูปมันโฉบเฉี่ยวกว่าจริงๆ เห็นด้วยเลย

  6. Smart Owl says:

    เครื่องยนต์ต่างกันอีกด้วยเหรอ ไม่เคยรูมาก่อน

  7. Funny Monkey says:

    แหมๆ จะทำรถตู้ให้สปอร์ตได้ไง ขำ

  8. Happy Cat says:

    ถ้าให้เลือก Voxy คงขับไปรับสาวๆ สวยๆๆ ได้เลยมั้ง

Comments are closed.